Hotline: 0938.60.16.60 - 0937.73.62.10

Home » Tin Tức » Stella Mega City – Đường dẫn cầu Mỹ Thuận 2 hoàn thành 70%

Stella Mega City – Đường dẫn cầu Mỹ Thuận 2 hoàn thành 70%

Stella Mega City – Đại đô thị ngôi sao trung tâm thành phố Cần Thơ do tập đoàn KITA Group làm chủ đầu tư! Với vị trí vô cùng đắc địa nằm cạnh sân bay quốc tế Cần Thơ – nằm trên tuyến đường huyết mạch Võ Văn Kiệt ( con đường ngoại giao của Cần Thơ) nối sân bay quốc tế Cần Thơ – Thành Ủy Cần Thơ.

Stella Mega City có thể nói là 1 dự án cực Hot tại Cần Thơ trong suốt thời gian qua. Khách hàng đầu tư tại dự án gần như đang đón đầu sự phát triển của hạ tầng giáo dục, và đặc biệt là hạ tầng giao thông kết nối miền Tây với TP.HCM. Cụ thể là sự phát triển các đường cao tốc.

Ngày 22/11/2021, Bộ Giao Thông Vận Tải có báo cáo sơ bộ về Cầu Mỹ Thuận 2 cụ thể ” Đường dẫn cầu Mỹ Thuận 2 hoàn thành 70%” trên báo vnexpress.net.
Tại Tiền Giang – Bốn gói thầu đường dẫn cầu Mỹ Thuận 2 hoàn thành hơn 70% khối lượng, dự án hoàn tất phần giải phóng mặt bằng để nhà thầu đẩy nhanh thi công.

Đoạn đường dẫn cầu Mỹ Thuận 2 phía Tiền Giang

Cầu Mỹ Thuận 2 dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2023, sẽ giúp hạ tầng giao thông nối các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long với TP.HCM 1 cách thuận tiện và dễ dàng giao thương hơn, sẽ kéo theo sự tăng trưởng bất động sản vượt bậc, cụ thể dự án Stella Mega City sẽ tăng trưởng mạnh về giá bởi những yếu tốt nội lực: Trung Tâm Hành Chính: Bệnh viện, trường học liên cấp 1,2,3, Ủy Ban, Quận Ủy, Công An… dường như All In One được đặt tại dự án. Nay cũng sự phát triển ngoại lực về yếu tố hạ tầng giao thông miền Tây. Điều đó có thể nói khẳng định trong vài năm tới, giá bất động sản tại Cần Thơ – Thành Phố trực thuộc Trung Ương sẽ tăng trưởng vượt bậc về do những yếu tốt phát triển về: hạ tầng giáo dục, hạ tầng giao thông, an sinh xã hội…

Những ngày giữa tháng 11, điểm đầu đường dẫn cầu Mỹ Thuận 2, đoạn tiếp giáp điểm cuối cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận tại xã An Thái Trung ( Cái Bè – Tiền Giang) đang được thi công nền hạ. Giữa trưa, công nhân vẫn kéo các đoạn ống nước tưới đường. Cạnh đó hàng chục xe lu đang san nền, trong khi các máy xúc đang lắp đặt hệ thống ống cống.

Thi Công Cầu Mỹ Thuận 2

Cách điểm đầu dự án khoảng 200m, hệ thống xe cần cẩu đang thi công phần trụ, dầm cầu tại xã An Hữu ( Cái Bè). Công nhân đeo dây bảo hộ, treo trên khung sắt cao 20m hỗ tợ máy đóng cọc nhồi bê tông. Đoạn đường dẫn qua xã Hòa Hưng cách đó hơn 2 km cũng cơ bản hoàn thành phần mặt đường, dãy phân cách. Đoạn còn lại dẫn ra bờ sông Tiền đã hoàn thành phần trụ cầu.

14h, dưới cái nắng nóng gay gắt, ông Lý Hoàng Long (59 tuổi, quê Hòa Hưng, Cái Bè) che khăn kín mặt, cùng nhóm công nhân gần 10 người mồ hôi nhễ nhại dùng máy cắt sắt đem đến cho nhóm thợ hàn gần đó. Ông Long trước đây là thầu nhỏ chuyên xây nhà ở địa phương. Dịch đợt 4 bùng phát, ông thất nghiệp đến xin làm công nhân công trường, mỗi ngày được trả 350.000 đồng.

Đoạn đường dẫn qua xã Hòa Hưng cơ bản hoàn thành mặt cầu, dãy phân cách

 Đoạn đường dẫn qua xã Hòa Hưng cơ bản hoàn thành mặt cầu, dãy phân cách

Đường dẫn cầu Mỹ Thuận 2 phía tỉnh Tiền Giang qua địa bàn hai xã An Hữu và Hòa Hưng, có tổng chiều dài 4,3 km, phần còn lại bờ Vĩnh Long dài 0,4 km. UBND huyện Cái Bè cho hay, dự án đường dẫn phía Tiền Giang có 389 hộ dân ảnh hưởng, trong đó có 116 hộ dân bị giải tỏa trắng. Địa phương hiện đã hoàn thành 100% giải phóng mặt bằng, thu hồi trên 342.000 m2 đất giao chủ đầu tư.

Ban quản lý Dự án 7 (chủ đầu tư dự án, Bộ Giao thông Vận tải) thông tin dịch bệnh cùng giá vật liệu leo thang gây nhiều khó khăn cho quá trình thi công. Công nhân tại công trường phải làm việc 3 ca một ngày để kịp tiến độ. Toàn bộ dự án có 500 công nhân, đã tiêm vaccine mũi 2 phòng Covid-19 hơn 90%. Hiện 4 gói thầu đoạn đường dẫn cầu Mỹ Thuận 2 nối ra bờ sông Tiền đã đạt khoảng 70% khối lượng. Gói thầu chính là cầu cũng đang khẩn trương thi công.

                               Đoạn đường dẫn qua xã Hòa Hưng cơ bản hoàn thành mặt cầu, dãy phân cách

Cầu Mỹ Thuận 2 dài hơn 6,6 km, bắc qua sông Tiền, nối Tiền Giang và Vĩnh Long, tổng mức đầu tư hơn 5.000 tỷ đồng, Công trình cách cầu Mỹ Thuận hiện hữu 350 m, khởi công tháng 3/2020, dự kiến hoàn thành năm 2023. Phần cầu chính dài hơn 1,9 km, gồm 6 làn xe, vận tốc thiết kế 80 km/h.

Dự án khi hoàn thành giúp giảm tải giao thông cho cầu Mỹ Thuận hiện tại và quốc lộ 1A. Công trình có vai trò kết nối hai đoạn cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận và Mỹ Thuận – Cần Thơ để hoàn thiện tuyến cao tốc từ TP HCM đi Cần Thơ, tạo mạng lưới giao thông hoàn chỉnh ở Đồng bằng sông Cửu Long.

Trên đây là những cập nhật mới nhất về Cầu Mỹ Thuận 2, khi hệ thông giao thông từ TP.HCM đến các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long đều di chuyển bằng cao tốc thì giá trị về bất động sản ở các tỉnh sẽ tăng trưởng như thế nào? Stella Mega City nói riêng sẽ tăng trưởng mạnh như thế nào với những yếu tố nội lực cộng hưởng ngoại lực theo kế hoạch phát triển hạ tầng giao thông của nhà nước.